[GAME] รีวิว C.A.T.S. – Crash Arena Turbo Stars ศึกหุ่นยนต์เหมียวสู้ฟัด จากทีมสร้าง Cut the Rope

จากที่เราเคยแนะนำเกมฟรีสุดมันประจำเดือนพฤษภาคม 2560 ไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยหนึ่งในนั้นมีเกม C.A.T.S อยู่ด้วย ซึ่งตอนแรกก็กะแค่ว่าลองโหลดมาเล่นดูขำๆ เพราะเกมนี้ได้คะแนนและเสียงชมค่อนข้างเยอะ (4.6 ดาว จากผู้เล่น 458,814 คน) แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นว่าตอนนี้ติดมาก วันไหนไม่ได้เข้าเกมแล้วจะลงแดงชักดิ้นชักงอน้ำลายฟูมปากกันเลยทีเดียว
เกมนี้ดูเหมือนว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากรายการสุดฮิตฝั่งอเมริกาอย่าง BattleBots ที่จะให้แต่ละทีมสร้างหุ่นยนต์แล้วเอามาสู้กันในสนามประลองจนกว่าจะพังหมดสภาพกันไปข้างนึง ซึ่งหุ่นแต่ละตัวที่เอามาสู้กันนั้นก็มีราคาสูงเป็นหลักหมื่นหลักแสนกันเลยทีเดียว…แต่สำหรับเราๆที่ไม่ได้มีความสามารถในการสร้างหุ่น และไม่ได้มีเงินเอามาผลาญเล่นกันขนาดนั้น…เราก็มาสร้างหุ่นในเกมไปสู้กับคนอื่นกันไปพลางๆก่อนดีกว่า
BattleBots
อัพเกรดหุ่น C.A.T.S ได้ยังไง
เมื่อเริ่มเกมเราก็จะได้ตัวถังหุ่นยนต์เห่ยๆมาตัวนึงพร้อมปืนจรวด 1 กระบอก จากนั้นเราก็จะต้องทำการไต่เต้าไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บเงินเอาไว้อัพเกรดหุ่นยนต์ของเรา โดยชิ้นส่วนหุ่นยนต์แต่ละชิ้นนั้นไม่สามารถหาซื้อได้นะครับ แต่จะได้มา เพราะมีสปอนเซอร์ทีมเราสนับสนุนวันละ 1 กล่อง, เล่น Quick Fight ชนะ 3 ตา ได้ 1 กล่อง, หรือได้เลื่อนขั้นใน Rank ก็ได้ 1 กล่อง
ซึ่งกล่องแต่ละใบนั้นจะใช้เวลาเปิด 2 ชม. หรือจะจ่ายด้วยเพชร 10 อันเพื่อเปิดกล่องเลย และยังสามารถดูโฆษณาเพื่อลดเวลาลงครั้งละ 30 นาที นอกจากนี้ยังมีกล่อง Legendary ที่จะมีของเจ๋งๆกว่ากล่องธรรมดา ซึ่งการจะได้มาก็ต้องเลื่อนขั้นใน Rank หรือชนะ Quick Fight ติดต่อกันยาวๆ (กล่อง Legendary ใช้เวลาเปิด 6 ชม.)
ส่วนประกอบของหุ่นยนต์ C.A.T.S. หนึ่งตัวมีอะไรบ้าง
ตัวถัง – มีหลายแบบมาก และแต่ละแบบก็จะมีจุดแข็งจุดอ่อนแตกต่างกันออกไป เช่น Titan ตัวถังสูงพลังเยอะแต่คว่ำง่าย, Classic ตัวถังต่ำล้มยาก, Surfer ตัวถังหน้ายกสูงไต่ข้ามหุ่นตัวอื่นได้ ฯลฯ ซึ่งตัวถังของหุ่นยนต์แต่ละตัวที่ได้มาก็จะมีพลังชีวิต, พลังงาน และช่องติดอาวุธต่างกันออกไป (แล้วแต่ดวงว่าใครจะได้แบบไหน)
ซึ่งการเล่นในระดับแรกๆตัวถังก็จะมีช่องติดอาวุธ 1 ช่อง กับช่องติดอุปกรณ์เสริมอีก 1 ช่อง พอหลังๆเราก็จะได้ตัวถังที่มีช่องติดอาวุธเพิ่มขึ้นจนมากสุดที่ 3 ช่อง
อาวุธ – อาวุธก็มีหลายแบบมากเช่นกัน เช่น เลื่อยไฟฟ้า อาวุธระยะสั้นที่สุดแต่พลังโจมตีแรงและต่อเนื่อง, สว่าน มี 2 แบบ สว่านสั้นและยาว พลังโจมตีแรงน้อยกว่าเลื่อย แต่มีระยะยาวกว่า, ปืนเลเซอร์ พลังโจมตีแรงมาก ระยะไกลสุดฉาก แต่ใช้เวลาชาร์จก่อนยิง ฯลฯ อาวุธแต่ละชนิดก็จะใช้พลังงานต่างกันไป และตัวถังแต่ละตัวก็มีพลังงานไม่เท่ากัน ทำให้บางตัวไม่สามารถติดอาวุธบางชนิดพร้อมกันได้ ก็ต้องทำการอัพเกรดพลังงานให้ตัวถังกันก่อน ถึงจะใช้ได้ ซึ่งตัวอัพเกรดก็หายากอยู่กว่าจะได้มาแต่ละอัน เพราะงั้นเวลาจะอัพเกรดอันไหนก็ต้องคิดดีๆก่อน
ล้อ – ล้อแต่ละชนิดจะมีความสูงต่างกัน พลังชีวิตต่างกัน และแรงขับเคลื่อนต่างกัน ถ้าล้อใหญ่ก็จะแรงขับเคลื่อนเยอะ แต่ตัวถังจะยกสูงขึ้น ทำให้หงายหลัง หรือหัวทิ่มง่าย แต่ตัวถังบางตัวก็มีเพลาสูง ถ้าใส่ล้อเล็กมากหุ่นของเราก็จะเคลื่อนไหวไม่ได้เพราะล้อไม่แตะพื้น
อุปกรณ์เสริม – อุปกรณ์เสริมเมื่อติดเข้าไปที่ตัวถังก็จะเพิ่มพลังชีวิตเหมือนกับล้อ และอุปกรณ์พวกนี้ยังเพิ่มท่าพิเศษให้กับหุ่นของเราอีกด้วย เช่น Repulse กล่องพ่นแรงอัดเมื่อหุ่นของเราวิ่งไปชนกับศัตรูทำให้หุ่นตรงข้ามหงายหลังได้, Forklift แขนกลสำหรับยกหุ่นฝ่ายตรงข้ามให้หงายหลัง, Booster ไอพ่นสำหรับพุ่งเข้าประชิดฝ่ายตรงข้ามอย่างรวดเร็ว ฯลฯ
นอกจากนี้ทั้งตัวถัง อาวุธ ล้อ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ยังมีบางชิ้นที่มีความพิเศษเมื่อเอาไปจับคู่กับส่วนอื่นๆ เช่น ตัวถังบางตัวจะเพิ่มพลังโจมตีให้กับสว่าน 30% หรือ ล้อแบบนี้เพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวถังแบบนั้น 100% อะไรประมาณนี้
เมื่อเราสร้างหุ่นของเราเสร็จแล้วก็ถึงเวลาเอาลงสนาม โดยเราไม่จำเป็นต้องกดอะไรเลย ปล่อยให้หุ่นของเราสู้เองโดยอัตโนมัติ…ซึ่งการต่อสู้ในแต่ละครั้งนั้นกินเวลาแค่แป๊บเดียว (ไม่ถึง 1 นาที) ถ้าเกิดพลังชีวิตเยอะทั้งคู่ทุบกันไม่พังซักที หรือหุ่นเกิดหงายหลังหมดสภาพทั้งคู่ ก็จะมีเครื่องบดจากข้างสนามค่อยๆ ไล่เข้ามา…ใครโดนก่อนก็พังไป จบเกม
C.A.T.S. – Crash Arena Turbo Stars เป็นเกมฟรีที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินจริงเพื่อซื้อของก็สามารถเล่นไปขั้นสูงๆได้ แต่บางทีก็ขึ้นอยู่กับดวงมากกว่าว่าเราจะเปิดกล่องได้ของดีๆ มาเพิ่มโบนัสให้กับชิ้นส่วนที่มีอยู่แล้ว หรือบางทีเจอคู่ต่อสู้ที่มีหุ่นยนต์โหดกว่าเรามากทั้งพลังโจมตีทั้งพลังชีวิต แต่ตอนเราใกล้ตาย Forklift ของหุ่นเราดันยกหุ่นฝ่ายตรงข้ามซะหงายหลังหมดสภาพพลิกกลับมาชนะก็มี (สะใจว้อย) ลองไปโหลดมาเล่นกันดูนะครับ แล้วจะติดใจเลิกยากเหมือนผมเนี่ย

ความคิดเห็น

  1. Did you hear there is a 12 word phrase you can speak to your partner... that will trigger deep emotions of love and instinctual attractiveness to you deep within his heart?

    Because deep inside these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's instinct to love, idolize and care for you with all his heart...

    12 Words Who Trigger A Man's Desire Response

    This instinct is so built-in to a man's mind that it will drive him to work harder than ever before to love and admire you.

    In fact, fueling this influential instinct is absolutely important to having the best ever relationship with your man that as soon as you send your man one of the "Secret Signals"...

    ...You will soon find him expose his heart and mind for you in such a way he haven't experienced before and he'll distinguish you as the only woman in the world who has ever truly interested him.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น