มหาสารคาม-เที่ยวเกาะล้าน

เที่ยวเกาะล้าน🏝 (ไปดำน้ำและตกหมึกด้วย)🏊🐙🎣 ในราคาสบายกระเป๋า
ในราคาเพียง 💲2,352 บาท
สำหรับคนที่มี(บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ)💲1,876 บาท
(ราคานี้เฉพาะค่าเดินทางค่าที่พักและค่าดำน้ำตกหมึกเท่านั้น)
วันออกเดินทาง
🚌ออกเดินทางจาก มหาสารคามขึ้นรถสีชมพู มหาสารคาม-ขอนแก่น รอบ 15:20 น. ถึงประมาณ 17:00 น. 💲48 บาท
พอถึง บขส. 3 ขอนแก่นเดินไป ที่มีรถสองแถวจอดให้ขึ้นรถสาย 3 สีเหลือง🚚 💲10 บาท ให้ลงที่หน้าโลตัส แล้วเดินไปด้านหลังโลตัสจะมี
🚉สถานีรถไฟขอนแก่น(ชั่วคราว) แนะนำให้ซื้อตั๋วรถไฟ ขอนแก่น-กรุงเทพ
รอบ 20:19 น.💲227 บาท ถ้าซื้อรอบ 21:06 น.จะไม่ทันรถไฟไปพัทยา
เพราะรถไฟไปถึงเรทมากๆ
เหลือเวลารอรถไฟก็มาเดินเล่นที่โลตัส
วันที่ 1
🚂 ถึงหัวลำโพงประมาณ 05:XX น. เดินไปซื้อตั๋ว กรุงเทพ-พัทยา รอบ 6:55 น. 💲31 บาท ถึงพัทยาประมาณ 10:40
🚕 จะมีรถสองแถวจอดรออยู่หน้าสถานีไปแหลมบาลีฮาย💲 50 บาท
ถึง แหลมบาลีฮาย ขึ้นเรือข้ามฟาก พัทยา-เกาะล้าน (ท่าหน้าบ้าน) 💲30 บาท เราขึ้นรอบ 12:00 น. นั่งเรือประมาณ 30 นาที ถึงเกาะล้าน
🏕พอถึงที่เกาะ เราก็โทรหาที่พัก บ้านต้นไผ่ ให้มารับ ที่ท่าหน้าบ้าน พวกเราจอง 2 คืน มากัน 4 คน ห้องนอนสำหรับ 4 คนคืนละ 2,000 บาท 2 คืน 4,000 บาทหารแล้วคนละ 💲1,000 บาท มีมอเตอร์ไซค์ให้และอาหารเช้า
🏠 เช็คอินเรียบร้อย แล้วก็ขับมอไซค์ตะเวน หาถ่ายรูปหาดนวลและหาดแสม ช่วงเย็นๆก็เล่นน้ำทะเลที่หาดตาแหวนสักหน่อย
วันที่ 2
🌞 ตอนเช้าที่พักมีอาหาร เบรคฟาสต์ให้
🛵 ช่วงเช้าสายๆเราไปท่าหน้าบ้าน เพื่อไปถาม รอบดำน้ำ พวกเราได้ดำน้ำรอบ 14:00 น. ดำน้ำ 2 ชั่วโมง คนละ💲200 บาท(รอบดำน้ำปกติจะมี 2 รอบ 09:00 น. และ 12:00 น.) ที่เราได้รอบ 14:00 น. เพราะรอบ 12:00 น. ติดทัวร์ รอบอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงต้องไปถามวันต่อวันนะครับ
🚲ช่วงที่รอดำน้ำ ก็พอมีเวลาไปจุดชมวิวหาดเทียน
🛳 14:00 น. 🏊ถึงเวลาดำน้ำแล้ว มาขึ้นเรือที่ท่าเรือหน้าบ้าน กลับ 15:00 น. 🎯มีน้ำดื่มให้คนละขวด
🌇กลับถึงฝั่ง ก็เดินไปจองตกปลาหมึก เรือออก 18:30 น. คนละ💲💸400 บาท
🏖เวลาที่เหลือตามเคย ขับรถไปหาด
🐙สัก 18:00 น. คนก็เริ่มมารอ ไปตกปลาหมึก แล้ว เลือดออก 18:30 น. ขึ้นฝั่งไม่เกิน 22:00 น. 🎯ไปด้วยกันทั้งหมด 4 คนไม่มีใครตกได้ปลาหมึกสักตัว คนอยู่บนเรือ ตกได้ไม่เกิน 5 คนครับ ปลาหมึกมันมีมากมีน้อยแล้วแต่ช่วงครับ แต่ว่าก่อนกลับ เขาจะหว่านแห ก็ได้ปลาหมึกอยู่แต่ตัวไม่ใหญ่มาก เขาก็จะต้มปลาหมึกน้ำดำให้กินคนละถ้วย 🎉 บนเรือจะมี เครื่องดื่มน้ำโค้กและทอดปลาให้กินด้วย
วันที่ 3
🕰 พวกผมตื่นแต่เช้ามืด เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ที่จุดชมวิวกังหันลม มีเวลา
ประมาณ 9:XX น. มากินข้าวที่ที่พัก เสร็จแล้วเตรียมตัวเก็บของเช็คเอาท์ ที่พักขับรถมาส่งที่ท่าหน้าบ้าน
🚢ขึ้นเรือ 11:00 น. ถึงพัทยา 11:30 น. ถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย เสร็จแล้ว
🚶 เดินตรงไปที่มีสองแถวจอด บอกว่าไปสถานีรถไฟ คนละ 💲31 บาท
🚋🚋14:20 น. รถไฟมาแล้ว ถึงหัวลำโพง 18:XX
รถไฟกลับขอนแก่นออก 21:15 น. คนละ 💲 187 บาท เห็นว่าเวลาเหลือเยอะ เลยดูในแผนที่ว่ามีอะไรอร่อยแถวนั้น แล้วเห็นเยาวราชอยู่ห่าง จากหัวลำโพง แค่ 1 กิโล เลยตัดสินใจเดินไปหาของกินที่เยาวราช 😲อย่าเดินเพลินล่ะดูเวลาด้วย
21:15 น.รถไฟออกแล้วถึงขอนแก่น 07:XX น.
🚉ถึงสถานีรถไฟขอนแก่นแล้ว เดินออกมาหน้าโลตัสเลยครับโบกรถสองแถว 💲10 บาท ไป บขส 3
🚌เดินมาขึ้นรถสีชมพูกลับมหาสารคาม 🎎จบทริป
รวมเงินทั้งหมดที่ผมใช้ไป 💲2,268 บาท
(ไม่ได้เสียค่ารถไฟ 📍ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ)
ถ้าเสียค่ารถไฟก็บวกไปอีก 📍💵476 บาท
เป็น 💲💲💲💲💲2,744 บาท
🎎🎉🎉ขอบคุณครับที่อ่านรีวิวจนจบ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย ถ้ามีโอกาสหน้าผมจะ รีวิวไปเที่ยวที่อื่นอีกนะครับ🎆